Nội dung chính
Chi tiết hạng mục bảo dưỡng xe ô tô 60000km
Các dòng xe ô tô tại Việt Nam trung bình đi hết 60.000km trong 3 năm. Lúc này, cũng là thời điểm cần bảo dưỡng xe ô tô 60000km. Thời hạn bảo dưỡng này đã được hãng xe chỉ định nên chủ phương tiện cần tuân thủ để đảm bảo xe hoạt động an toàn. Đây cũng là thời điểm xe phát sinh nhiều hỏng hóc nhất nên nếu không bảo dưỡng sớm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy.
Bảo dưỡng xe ô to 60000km tương đương với cấp bảo dưỡng số 3 – Cấp bảo dưỡng khá quan trọng. Ở thời điểm này ta cần kiểm tra xe thật cẩn thận. Khi thực hiện bảo dưỡng xe ô to 60000km ta sẽ thực hiện mọi hạng mục của cấp bảo dưỡng ô tô 400000km và các hạng mục mới khác kèm theo.

Thay nhớt, kiểm tra lọc nhớt
Bảo dưỡng xe ô to 60000km cũng cần thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt. Quá trình này diễn ra rất đơn giản. Thợ bảo dưỡng chỉ cần nâng xe lên, tháo ốc để xả nhớt đi. Tiếp theo tiến hành tháo lọc nhớt để kiểm tra. Nếu lọc nhớt bẩn thì vệ sinh, nếu hỏng thì thay lọc nhớt mới. Cuối cùng là thay nhớt mới theo xe là kết thúc quá trình.

Kiểm tra, vệ sinh lọc gió động cơ
Khi tiến hành bảo dưỡng xe ô to 60000km cần kiểm tra lọc gió động cơ. Lọc gió động cơ có vai trò quan trọng trong việc điều hòa, lọc không khí trước khi trộn vài nhiên liệu cho buồng đốt. Nếu lọc gió bị hỏng thì quá trình hoạt động của động cơ cũng ảnh hưởng theo. Chính vì thế mỗi khi đến kỳ bảo dưỡng cần kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ hoặc thay mới nếu cần. Thông thường khi xe đi 60.000km sẽ cần thay lọc gió động cơ. Tuy nhiên nếu xe ít sử dụng thì có thể bảo dưỡng để tiết kiệm chi phí.

Kiểm tra, bảo dưỡng lọc gió máy lạnh
Xe đi dưới trời nắng nóng không thể thiếu điều hòa. Để làm mát xe và đảm bảo không khí lưu thông mát mẻ, sạch sẽ thì cần bộ phận lọc gió. Nhờ lọc gió điều hòa mà các chất bẩn được giữ lại. Bộ phận lọc gió hoạt động lâu ngày sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn nên cần vệ sinh sạch. Việc vệ sinh dàn lạnh ô tô định kỳ cũng giúp hạn chế hư hỏng cho dàn lạnh và đảm bảo không khí máy lạnh an toàn cho người ngồi trên xe. Trong trường hợp cần thiết thì bạn cần thay lọc gió máy lạnh kịp thời.

4, Kiểm tra hệ thống phanh và thay má phanh xe
Phanh xe là một bộ phận vô cùng quan trọng. Nếu không có phanh thì không thể lái xe an toàn được. Ở cấp bảo dưỡng xe ô tô 60000km bạn cần đặc biệt quan tâm tới phanh xe. Xe sau khi đi được 3 năm thì má phanh đã đến lúc phải thay thế. Nếu không thay thì sự an toàn khi lái xe chắc chắn sẽ không được đảm bảo. Ngay khi độ dày má phanh còn từ 2mm – 3mm là đã cần thay rồi.

Xem thêm: Nâng cấp hệ thống giảm xóc ô tô TEIN – Êm ái trên mọi hành trình
Kiểm tra, bảo dưỡng dây curoa
Dây curoa hay dây đai là bộ phận có thể quan sát bằng mắt thường. Bạn chỉ cần mở nắp capo là thấy. Rất nhiều bộ phận trong khoang máy cần được dẫn động liên tục. Dây curoa có nhiệm vụ giúp các bộ phận này dẫn động được. Chính vì vậy mà việc thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng dây curoa là vô cùng cần thiết nếu muốn xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.
Tuổi thọ của dây curoa trung bình 5 năm, tùy điều kiện sử dụng xe mà tuổi thọ dây giảm xuống. Vì vậy cần thường xuyên kiểm tra, nhất là trong mốc bảo dưỡng xe ô to 60000km. Nếu thấy dây curoa bị nứt, vỡ thì cần kịp thời thay thế.

Kiểm tra lốp xe
Lốp xe là bộ phận liên kết xe với mặt đường, cũng có vai trò giúp xe chuyển động. Lốp xe mà mòn thì khi lái xe sẽ không thẳng, đi qua ổ gà dễ thủng lốp gây mất an toàn. Lốp xe không đạt chuẩn sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Càng sử dụng lâu thì lốp càng mòn, nhất là sau khi xe đi 60.000km. Bạn hãy kiểm tra xem tình trạng mòn của lốp và tiến hành đảo lốp nếu cần hoặc thay mới để xe vận hành hiệu quả.
Kiểm tra Bugi
Bugi có nhiệm vụ đánh lửa giúp xe nổ máy. Nếu Bugi hoạt động không ổn định sẽ làm tiêu hao nhiều nhiên liệu. Nhiên liệu không được đốt cháy hết gây đóng cặn carbon và sẽ gây khó khăn khi khởi động xe. Tuổi thọ của bugi thường vào khoảng 40.000 km. Do vậy khi xe đi được 60.000km thì cần kiểm tra, thay bugi mới.

Quy trình bảo dưỡng ô tô 60.000km
Mỗi trung tâm có thể có quy trình bảo dưỡng xe ô tô 60.000km khác nhau, nhưng vẫn phải tuân thủ các bước cơ bản. Để so sánh và có cái nhìn tổng quan, bạn có thể tham khảo quy trình bảo dưỡng xe hơi 11 bước của XEXAUTO.VN.
Bước 1: Nhận xe, hỏi thông tin khách hàng và tạo hồ sơ.
Bước 2: Kiểm tra, đánh giá, nhận xe và nghe yêu cầu của khách hàng.
Bước 3: Cố vấn tư vấn từng dịch vụ và báo giá chi tiết để gửi cho khách hàng.
Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và gửi lệnh cho kỹ thuật viên.
Bước 5: Kỹ thuật viên bảo dưỡng xe, báo cáo và nhận ý kiến của khách hàng nếu có vấn đề phát sinh.
Bước 6: Kiểm tra lại xe sau bảo dưỡng và thử xe.
Bước 7: Rửa xe xịt gầm, hút bụi và dưỡng nhựa cho khách.
Bước 8: Chuyên viên dịch vụ kiểm tra xe cuối cùng trước khi giao cho khách hàng.
Bước 9: Khách hàng thanh toán.
Bước 10: Giao xe và chào khách.
Bước 11: Chăm sóc sau dịch vụ: hỏi thăm tình trạng xe, nhận đánh giá từ khách hàng…
Chi phí bảo dưỡng xe ô tô 60.000km
Chi phí bảo dưỡng xe ô tô 60.000km bao gồm tiền công bảo dưỡng và phí phụ tùng thay thế (nếu có). Giá của phụ tùng thay thế tùy thuộc vào từng dòng xe và sự lựa chọn của khách hàng sẽ có mức giá khác nhau XEXAUTO.VN sẽ tư vấn và báo giá cho quý khách lựa chọn. Chi phí công bảo dưỡng như sau:
Chi phí công bảo dưỡng xe 60.000km | |
Small | ⭐ 500.000đ |
Sedan | ⭐ 700.000đ |
SUV/MPV | ⭐ 900.000đ |
SUV lớn | ⭐ 1.100.000đ |
Trung tâm bảo dưỡng xe ô tô 60.000km uy tín
Trên đây là các hạng mục cần thực hiện trong cấp bảo dưỡng xe ô to 60000km. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm đến trung tâm bảo dưỡng ô tô uy tín. Bạn có thể tới XEXAUTO.VN để thực hiện cấp bảo dưỡng này.
Tại XEXAUTO.VN, quy trình bảo dưỡng chuẩn kỹ thuật, giá cả phải chăng, bảo hành dài hạn nên bạn có thể yên tâm tới XEXAUTO.VN để chọn mặt gửi vàng. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết về dịch vụ thì hãy liên hệ ngay với XEXAUTO.VN.

XEXAUTO.VN – Hệ thống độ xe chuyên nghiệp
Điện thoại: 09.1118.1118
Trụ sở chính: Số 18 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1,Tp.HCM
Workshop: 100 đường số 1, KDC Trung Sơn, Bình Chánh, Tp.HCM
Website: xexauto.vn