Nội dung chính
- 1 Giới thiệu về dòng xe Huyndai Santafe
- 2 Vì sao người dùng Huyndai Santafe 2019+ bản 2 cầu ( và Kia Soreto) thường lựa chọn nâng cấp giảm xóc zin
- 3 Đánh giá phuộc zin xe Huyndai Santafe 2019+
- 4 Phuộc Tein – Giải pháp hoàn hảo cho xe hơi nói chung và Huyndai Santafe hay Kia Sorento nói riêng
- 5 Báo giá phuộc Tein cho xe Huyndai Santafe
- 6 Đánh giá phuộc Tein – Êm ái số 1 Nhật Bản
- 7 Kết luận
Nâng cấp phuộc mới cho xe hơi là 1 trong những dịch vụ được ưa chuộng và quan tâm nhất hiện nay. Không phải là mới đây mà riêng đối với Huyndai Santafe – phiên bản 2 cầu từ 2019+ trở đi thường gặp một số vấn đề về hệ thống giảm xóc mà người dùng hay phản ánh đó là phuộc bị cứng và xuất hiện tình trạng xì dầu. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là do đâu?? Liệu có nên nâng cấp giảm xóc mới cho Huyndai Santafe không??
Để giải đáp được những thắc mắc về nỗi đau của dòng xe này. Hôm nay, mọi người hãy cùng XEXAUTO phân tích và khám phá chi tiết hơn về phuộc zin xe Huyndai Santafe cũng như việc lựa chọn nâng cấp phuộc Tein cho xe có thức sự hiệu quả. Và sự khác biệt giữa phuộc Tein và phuộc zin xe Huyndai Santafe 2019+ bản 2 cầu (Kia Sorento dùng chung hệ thống phuộc giảm xóc) nhé!
Đọc thêm:
- Tăm bông và 1 số điều bạn cần biết
- Nguyên nhân xuất hiện tiếng ồn bất thường từ gầm xe
- Quy trình kiểm tra dàn gầm trước và sau khi lắp đặt phuộc Tein
- Dán phim cách nhiệt kính lái – Giải pháp bảo vệ số 1 tính mạng trước cơn bão Yagi
Giới thiệu về dòng xe Huyndai Santafe
Dòng xe Huyndai Santafe – Phiên bản SUV và cũng chính là biểu tượng lý tưởng cho đại đa số các gia đình và những ai có nhu cầu di chuyển với những chuyến đi phố hoặc đi xa trên mọi địa hình.
Sở dĩ bởi mẫu xe 7 chỗ này luôn được nghiên cứu và thiết kế hiện đại. Nội thất rộng rãi đi kèm nhiều trang thiết bị hiện đại và tiện nghi. Hiệu suất và khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ.
Đặc biệt, đối với phiên bản 2019+ trở đi là bước tiến lớn về thiết kế công nghệ của Huyndai Santafe. Phiên bản với ngoại hình thể thao, khỏe khoắn đi cùng là lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn. Sử dụng động cơ với diesel 2.2L hoặc xăng 2.4L mang lại sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.

Và nổi bật nhất với sự ra mắt gần đây của Huyndai Santafe 2024 – Phiên bản hoàn toàn mới với sự lột xác lên tới 99% so với trước. Sở dĩ lần này, nhà sản xuất đã nghiên cứu và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, khẳng định được vị thế của Huyndai Santafe trong phân khúc SUV. Và có thể ví sự bùng phát lần này không chỉ thay đổi về kiểu dáng mà còn được trang bị nhiều tính năng vượt trội.

Vì sao người dùng Huyndai Santafe 2019+ bản 2 cầu ( và Kia Soreto) thường lựa chọn nâng cấp giảm xóc zin
Mặc dù được đánh giá là hoàn hảo từ thiết kế, nội thất cho đến động cơ mạnh mẽ. Mặc dù vậy, Hyundai Santafe vẫn còn gặp 1 nhược điểm khá lớn về hệ thống giảm xóc của mình. Mà đặc biệt đó chính là phuộc giảm xóc. Với phiên bản từ năm 2019 trở đi, phuộc zin xe khá cứng. Có lẽ bởi vì giảm xóc thiết kế khá cưng để đáp ứng được khả năng đỡ trọng tải của xe, vì như chúng ta cũng biết rằng thân xe của Santafe khá lớn.
Và vì tối ưu để đáp ứng địa hình bằng phẳng nước ngoài nên khi lái Santafe ở địa hình phức tạp ở Việt Nam, người dùng sẽ gặp tình trạng bị dằn xóc, tưng nảy nhất là khi đi qua những đoạn gồ ghề, mố cầu, ổ gà, ổ voi v.v
Và căn bệnh quái lạ xuất hiện ở dòng xe này đó chính là “xì dầu”. Khi phuộc cứng và chạy lâu ngày không nâng cấp hoàn thiện sẽ dễ dẫn đến xì nhớt phuộc. Ngoài ra lò xo của Santafe có thể thấy khá nhỏ lại còn kết hợp với phuộc khá cứng vô tình làm mất đi tính năng chính của phuộc là độ Rebound lên xuống không còn hoạt động hiệu quả.

Cuối cùng là nguyên nhân gây nên việc hở phốt và chảy dầu ty thủy lực đó là do các bi moay – ơ bị ăn mòn do khô dầu hay do ty thủy lực bị cong, vênh, trầy và nứt do các cú va đập mạnh.
Chưa dừng lại ở đó, với thiết kế phuộc lớn để đỡ trọng tải kết hợp cùng lò xo khá nhỏ. Nếu người dùng đi với tải trọng lớn còn gây mất vẻ đẹp thẩm mỹ cho xế yêu bởi hiện tượng xệ mông và chổng đầu.
Từ những vấn đề trên mà để khắc phục được tình trạng lái xe bị gằn xóc, tưng này và chảy dầu ảnh hưởng đến phuộc và các bộ phận liên quan. Gây ảnh hưởng đến vấn đề chi phí, cảm giác lái mệt mỏi và mất an toàn thì từ đây việc nâng cấp phuộc cho xe Santafe là vấn đề được nhiều người quan tâm và lựa chọn.
Đánh giá phuộc zin xe Huyndai Santafe 2019+
Phuộc zin xe Huyndai Sanatfe 2019+ được đánh giá là khá cứng vì có 1 lớp khí nén bên trong. Đối với 2 phuộc sau, bao gồm 4 lớp trong đó có 2 lớp ảnh hưởng và chứa lượng dầu (khí nito bên trong) đó chính là 1 lớp bảo vệ và 1 lớp cao su hay còn gọi là lớp bóng hơi bên trong rất là căng, không có đường thoát do đó dẫn đến phuộc rất cứng để chịu được trọng tải của xe bởi vậy nó không rebound được. Đồng thời, việc phối hợp với 1 lò xo khá nhỏ để giúp có độ đàn hồi nhưng ngược lại độ đàn hồi lại không cao.
Vì vậy mà khi lái ở đoạn đường bằng phẳng thì không sao. Ngược lại nếu đi ở những đoạn đường xấu, gồ ghề, ổ gà v.v sẽ dễ gây ra hiện tượng bồng bềnh, xóc nảy. Bởi lò xo mới chính là thành phần chính quyết định đến độ ổn định và êm ái của xe. Còn riêng bộ phận phuộc trong trường hợp này chỉ có tác dụng đỡ trọng tải và đóng vai trò Rebound của xe mà thôi.
Phuộc Tein – Giải pháp hoàn hảo cho xe hơi nói chung và Huyndai Santafe hay Kia Sorento nói riêng
Để giải quyết nỗi đau mà Santafe đang gặp phải sẽ có rất nhiều giải pháp để cải thiện. Tuy nhiên, nâng cấp giảm xóc mới cho xe là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo và hợp lý nhất.

Mặc dù vậy, hiện nay trên thị trường có đa dạng các dòng phuộc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Do đó thật khó để lựa chọn 1 bộ phuộc có nhiều ưu điểm, công nghệ nổi bật, giá thành ưu đãi và bảo hành hợp lý.
Thấu hiểu được nỗi đau cũng như nhu cầu của người dùng xe hơi nói chung và dòng xe Huyndai Santafe nói riêng về hệ thống phuộc nhún của mình. Mà thương hiệu Tein đã nghiên cứu cũng như cho ra đời 1 bộ phuộc Tein với dòng Endurapro Plus – Thiết kế như zin, đi kèm là nhiều công nghệ độc quyền tiên tiến.
Vậy dòng phuộc này có gì khác biệt và ưu điểm hơn so với phuộc zin của Santafe?
Nhìn từ phía bên ngoài cho đến cảm nhận sau khi phuộc đã được lắp vào trong xe thì có thể thấy, phuộc Tein sở hữu nhiều ưu điểm như sau:
Thân phuộc to hơn zin với đường kính lớn hơn 5 mm
Sản phẩm có tích hợp chế độ điều chỉnh cứng mềm 16 nấc. Khi cài ở chế độ càng lớn thì dầu sẽ dội ngược lên và lúc này áp lực nhẹ, phuộc mềm hơn phù hợp với lái ở địa hình thành thị, không quá phức tạp. Ngược lại khi bạn cài ở chế độ càng nhỏ, phuộc cứng, dầu sẽ được bịt kín và không dội ngược lên, lúc này áp lực sẽ cứng và phù hợp với lái ở địa hình phức tạp, Offroad.
Dưới đáy phuộc có công nghệ H.B.S độc quyền giúp triệt tiêu dao động nhanh chóng. Do đó khi đi qua ổ gà dù với tốc độ cao hoặc dao động mạnh thì lò xo tác động vào H.B.S. Lúc này H.B.S được thiết kế có nhiều lỗ kích hoạt van ở bên dưới và gặp dao động mạnh thì van sẽ đóng lại, điều tiết lượng dầu hoạt động phù hợp, biến động năng thành nhiệt năng để điều tiết giúp xe đi êm ái hơn.
Thiết kế phuộc ống đôi – Mono Tube, có khoang dầu bên ngoài và thân phuộc dài chứa nhiều dầu hiệu suất cao. Đồng thời, ty phuộc được thiết kế dài giúp xe vận hành êm ái và hạn chế được vấn đề hỏng hóc của Piston.
Đặc biệt, một trong những ưu điểm và khác biệt lớn nhất của phuộc OE – Endurapro Plus dành cho xe Santafe và Kia Sorento này đó chính là phuộc rất lớn – lớn hơn nhiều so với cả dòng Damper Sport dành cho xe bán tải. Sở dĩ như nói ở trên rằng trọng tải của 2 dòng xe này vì là bản 2 cầu nên khá nặng vì vậy với thiết kế này sẽ cung cấp lượng lớn áp suất đủ để đáp ứng giúp xe đứng vững và cũng không gây ra hiện tượng xệ mông xe.
Báo giá phuộc Tein cho xe Huyndai Santafe
Phuộc Tein dòng Endurapro Plus thiết kế dành riêng cho Huyndai Santafe 2019+ (Kia Sorento dùng chung phuộc giảm xóc) có mức giá niêm yết trên thị trường hiện nay là 26.880.000 VNĐ). Đặc biệt, đối với phuộc Santafe phiên bản từ 2019+ sẽ đi kèm 2 lò xo cặp sau. Vời lò xo Tein được làm từ chất liệu thép lạnh SAE9254 có khả năng chống mài mòn và oxy hóa hiệu quả, bền bỉ theo thời gian. Do đó sẽ cải thiện được khả năng đàn hồi và quá trình Piston của phuộc.

Sản phẩm được bảo hành điện tử chính hãng 18 tháng – 1 đổi 1 do lỗi nhà sản xuất, không quy định số Km.
Khi nâng cấp phuộc Tein bạn còn được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ free trọn đời.
Đánh giá phuộc Tein – Êm ái số 1 Nhật Bản

Như vậy thông qua những nhược điểm có trên phuộc zin của Hyundai Santafe 2019+ bản 2 cầu (Kia Sorento) kết hợp cũng những ưu điểm mà phuộc Tein mang lại có thể thấy việc nâng cấp phuộc Tein dòng Endurapro Plus sẽ mang lại nhiều lợi ích. Triệt tiêu và khắc phục phuộc xì dầu, cải thiện tình trặng dằn xóc, tưng nảy và xệ mông của xe Huyndai Santafe.
Với thiết kế như zin, lắp đặt nhanh chóng sử dụng lại bi pat bèo và lò xo zin theo xe tiết kiệm chi phí.
*Cùng tham khảo video bên dưới để thấy được sự khác biệt giữa phuộc Tein và phuộc zin xe Huyndai Santafe khác như thế nào nhé:
Kết luận
Và bài viết này hy vọng mọi người sẽ cảm nhận rõ hơn về lý do vì sao Hệ thống giảm xóc của Huyndai Santafe hay gặp lỗi và phuộc zin theo xe hay nâng cấp phuộc mới sẽ phù hợp với địa hình phức tạp ở Việt Nam
Nếu muốn cải thiện những nỗi đau cũng như trải nghiệm cảm giác lái êm ái, thoải mái thì phuộc Tein sẽ là một lựa chọn chân lý.
Và mọi người cũng cần lưu ý rằng nên cân nhắc và lựa chọn 1 địa chỉ gara uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, lắp đặt đúng đắn và có các chính sách hỗ trở, bảo hành, kiểm tra dành cho mình nhé.
Thông tin liên hệ Showroom XEXAUTO:
Địa chỉ: 100 đường số 1, KDC Trung Sơn, Bình Chánh, Tp.HCM
Hotline: 09. 1112. 1118
Cố vấn DV1: 0902.112.118
Cố vấn DV2: 0903.006.116